Pages

Monday, December 9, 2013

Tuổi trung niên chăm sóc da như thế nào

Do sự suy giảm hoạt động của hệ trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng, làn da của phái đẹp gặp phải nhiều vấn đề từ sau tuổi 40. Nếu không có những thay đổi phù hợp, cách chăm sóc da của chị em sẽ khó thể nào theo kịp đà lão hóa.

Chăm đi spa, da vẫn nhiều vết chân chim

Dù là khách quen của một spa nổi tiếng từ nhiều năm qua, chị Ngọc Dung (46 tuổi, Q.3) vẫn không khỏi buồn vì các nếp nhăn. Chị cho biết: “Chăm sóc da kỹ càng giúp tôi có làn da đẹp hơn bạn bè, nhưng gần đây hiệu quả không còn như trước. Da không chỉ khô mà còn xuất hiện nhiều vết chân chim. Bạn bè bảo tuổi này thì phải bơm botox hoặc căng da cho bớt nhăn, nhưng tôi chưa dám”.


Chị Nguyen Thuy năm nay 46 tuổi, đây là lứa tuổi bắt đầu đi vào giai đoạn rối loạn tiền mãn kinh. Lúc này chu kỳ kinh nguyệt sẽ thay đổi , chị sẽ gặp :

Thay đổi về chu kỳ kinh nghĩa là đến sớm hơn hay muộn hơn, Thay đổi về thới gian hành kinh, nghĩa là có khi 3 ngày như trước đây, cũng có khi chỉ 2 ngày nhưng cũng có lúc kéo dài cả tuần. Thay đổi về lượng máu ra kinh : có khi ra nhiều nhưng cũng có khi ra ít 

Trường hợp của chị rõ ràng là rối loạn về thời gian hành kinh và lượng máu ra kinh. Chị dùng Sâm Angela để cải thiện các triệu chứng về sức khỏe, sinh lý nữ cũng như sắc đẹp. Vì Trong Sâm Angela co chứa thành phần chính là Lepidium Meyenii sẽ giúp cho cơ thể của chị duy trì tốt hoạt động của hệ trục não bộ, tuyến yên và buồng trứng giúp điều hòa lượng estrogen trong cơ thể của chị.

Những phụ nữ tuổi ngoài 40 đang chiếm một phần không nhỏ trong số các bệnh nhân tìm đến các bệnh viện, phòng khám da. Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương (Giảng viên bộ môn Da liễu – ĐH Y Dược Tp. HCM) cho biết: “Khi bước vào tuổi trung niên, làn da phụ nữ sẽ có nhiều dấu hiệu xấu như: trở nên khô ráp, xỉn màu, da nhão, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và các đốm da bất thường về màu sắc nhiều hơn. Những triệu chứng này thể hiện rõ và sớm nhất ở các vùng phơi bày ra nắng như mặt, cổ, lưng bàn tay.”

Giải thích rõ hơn về vấn đề này, TS.BS. Lê Thúy Tươi cho biết: “Khi bước vào tuổi trung niên, hệ trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng suy giảm hoạt động một cách đột ngột khiến buồng trứng không thể sản sinh các nội tiết theo đúng nhu cầu của cơ thể. Lúc này, sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ gặp phải nhiều “bão tố” bất ngờ, đặc biệt là làn da”.

Sự mất cân bằng giữa các nội tiết của buồng trứng khiến cho các sợi tạo keo, sợi đàn hồi dưới da dần bị giảm đi và hình thành nên các nếp nhăn. Lớp mỡ bên dưới cũng dần mất đi khiến da mất tính đàn hồi, vừa gây nhăn, vừa làm giảm sự săn chắc và mượt mà trên toàn thân. Da dễ mất độ ẩm, trở nên khô ráp, nhiều trường hợp còn gây ngứa và mụn. Sự lệch nhịp của hệ trục còn khiến tuyến yên tiết ra nhiều hormone MSH, kích thích sự tổng hợp hắc tố melanin làm da rất dễ bị nám.

Theo dantri.com

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates