Pages

Thursday, December 12, 2013

Cách dưỡng da cho bà bầu

Dùng kem chống nắng thay kem dưỡng da, tránh các mỹ phẩm chiết xuất từ đậu nành nếu da thâm nám, không dùng thuốc tẩy lông v.v… là những lời khuyên hữu ích để chăm sóc da khi bầu bí.

Sự gia tăng đột biến của nội tiết tố trong thai kì ảnh hưởng đến hầu hết bộ phận trong cơ thể bạn, Do đó, để có được làn da mịn màng, khỏe mạnh, bạn cần phải thay đổi thói quen chăm sóc da của mình. bao gồm cả làn da, với hàng loạt các vấn đề có thể nảy sinh như da bị nhờn, khô, thâm nám, rạn nứt hay nổi các gân máu trên mặt v.v… 


Với chị em phụ nữ mất ngủ thường gây lão hóa nhanh, nhất là nhan sắc dẫn đến sạm da, xuất hiện nhiều nốt đồi mồi, da nhăn và xấu đi rất nhanh. Không những vậy mất ngủ sẽ dễ dấn đến hiện tượng lãnh cảm vấn đề sinh lí vợ chồng cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Thông thường, mẹ bầu được khuyến khích sử dụng các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa vết rạn và các đốm nám trên da. Tuy nhiên, loại bỏ mối bận tâm về các vết thâm nám, sần hay rạn da bằng những chế độ chăm sóc da khác có thể được khuyến cáo không nên áp dụng cho phụ nữ có thai do nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bằng cách tham khảo những lưu ý về chăm sóc da sau đây, bạn có thể yên tâm dưỡng da tốt hơn khi bầu bí, đồng thời vẫn đảm bảo sự an toàn cho bé yêu.

Can thiệp sớm với những thay đổi bất thường

Khi mang thai, đa số chị em sẽ gặp vài biến đổi phổ biến trên da như da khô, nhờn, nổi mụn trứng cá, xuất hiện các đường gân máu trên mặt, tay, chân hoặc các vết nám, tàn nhang nhỏ. Những thay đổi này thường không đáng kể, bạn cũng không cần quá lo lắng vì chúng sẽ dần biến mất sau khi sinh bé.

Nhưng nếu da bắt đầu xuất hiện những mảng màu nâu trên sống mũi, gò má, cổ gọi là “mặt nạ thai kỳ”; da nổi những mảng ban đỏ như vết cắn côn trùng, gây ngứa ngáy hay khi nhận thấy những thay đổi quá bất thường ở da làm bạn lo lắng, khó chịu, đó là lúc cần đến sự tư vấn của bác sĩ da liễu để đảm bảo các vấn đề này được xử lý sớm và an toàn nhất có thể. Vì có một số vấn đề về da không gây biến chứng cho mẹ nhưng lại có thể gây hại cho bé nếu không được điều trị kịp thời, ví dụ như tình trạng các mảng phát ban kèm những nốt nhô lên, bắt đầu xuất hiện ở bụng, lây lan tới đùi vào khoảng tuần thai thứ 34 do các tế bào thai nhi xâm lấn vào làn da mẹ v.v…

Nguồn: WebMD

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates