Pages

Friday, December 13, 2013

Các bà bầu nên cẩn trọng khi trị mụn và dùng mỹ phẩm

Tại Spa có nhiều liệu pháp khác mà mẹ bầu cần phải cẩn trọng tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định trải nghiệm, dù Spa có thể mang lại cảm giác thư giãn, phục hồi làn da và làm giảm stress và các mệt mỏi do thai nghén. Có 1 số phương pháp trị liệu mà chị em không nên dùng khi bầu bí như tắm hơi, xông hơi, tắm bùn, đắp mặt nạ rong biển toàn thân, tắm trắng dù bằng thảo dược hay bằng các nguyên liệu tự nhiên khác v.v… Massage là cách hay để giữ sức khỏe và làn da tươi sáng, giảm stress, nhưng các loại tinh dầu dùng kèm như bạc hà, húng quế, đinh hương v.v… có thể gây co thắt tử cung làm sẩy thai, sinh non nên mẹ bầu cần chọn loại tinh dầu an toàn cho 2 mẹ con.

Các mẹ bầu nên biết rằng, các loại thuốc uống trị mụn hay thuốc chăm sóc da phổ biến có chứa salicylic axit và glycolic axit cũng có thể gây hại cho sự phát triển của bé. Do đó, thay vì uống thuốc để chăm sóc da và kiểm soát mụn trứng cá hoặc dưỡng da, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc chuyển sang các loại kem bôi, thuốc nước được chỉ định cho phụ nữ có thai.

>>> Xem thêm: Biểu hiện của chứng mất ngủ khi mang bầu, làm thế nào để thoát khỏi mất ngủ khi mang thai...

Nguyên nhân là do các loại mặt nạ này thường có chứa nhiều chất hóa học như salicylic, glycolic, axit hydroxy alpha khác (AHA), axit tricloaxetic, phenol v.v… có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Nếu các loại mặt nạ được chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên như trái cây, mật ong, sữa chua … rất tốt cho làn da bà bầu, thì các loại mặt nạ hóa học đòi hỏi chị em phải cẩn trọng hơn khi sử dụng dù chúng có tác dụng nhanh và hiệu quả hơn hẳn.

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da khá phổ biến ở phụ nữ mang thai, với gần 50% thai phụ mắc phải. Thế nhưng, không nhiều bà bầu biết rằng sử dụng tùy tiện các sản phẩm trị mụn trong thời kỳ này có thể gây những vấn đề nghiêm trọng cho bé, trong đó có sẩy thai và dị tật thai nhi. Theo điều tra của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hoa Kỳ (FDA) vào năm 2007, có đến 122 trường hợp sẩy thai do dùng thuốc trị mụn không theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cùng với điều trị mụn trứng cá, việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian này cũng cần được chị em đặc biệt lưu ý, vì một số mỹ phẩm có chứa axit salicylic, chì hoặc retinoids có thể gây hại cho thai nhi. Do đó, để yên tâm làm đẹp, mẹ bầu nên nhờ bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ sản khoa xem xét thành phần hóa học trong các loại mỹ phẩm mà bạn cần sử dụng thường xuyên.

Nguồn: WebMD

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates