Pages

Monday, January 6, 2014

Dinh dưỡng từ rau quả tươi

Stress, tuổi tác, rối loạn thần kinh, các bệnh lý về tai hay thuốc men… đều có thể là những yếu tố nguy cơ gây ù tai. Vậy làm thế nào đểtránh stress để giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh ???

Hãy sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau, đặc biệt là ngũ cốc, rau và hoa quả để cung cấp đủ cho cơ thể lượng vi chất cần thiết. Ngoài ra, chúng cũng là một phương pháp chăm sóc da tốt. Một lượng cao vitammin E cũng tốt cho những người bị các bệnh về tim mạch. Một khẩu phần ăn giàu vitamin A, C và E sẽ giúp giảm tỷ lệ ung thư vú. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, có trong thành phần của nhiễm enzyme và giúp ổn định màng tế bào, chống lại quá trình oxy hóa. Việc thiếu kẽm sẽ gây ra các hiện tượng như giảm quá trình tổng hợp protein, giảm sức đề kháng của cơ thể thông qua các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, gia cầm... Tuy nhiên, lượng hấp thụ không nên vượt quá 25mg/ngày.

Phụ nữ từ 40 tuổi trở lên hằng ngày chỉ nên ăn ít chất béo. Ngoài ra, các nguồn cung cấp canxi như ngũ cốc, cá hầm nhừ đóng hộp các loại hạt, rau xanh cũng rất tốt. Hãy bổ sung canxi thì một lượng 500-600mg/1-2 làn trong ngày là phù hợp. Vitamin D cần thiết cho phụ nữ mãn kinh không có điều kiện tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Không những thế, bạn cần bổ sung lượng protein nghèo trong khẩu phần ăn vì nó sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu.


Xem thêm: angelasam angela 

Cố gắng ăn nhiều cá sẽ giúp giảm cân. Một số nghiên cứu đối với những béo phì cho thấy, những người ăn cá hằng ngày (cá giàu acid béo omega-3) trong quá trình tập luyện giảm cân sẽ giảm cân nhanh hơn và gia tăng lượng cholesterol tốt (HDL) so với những người chỉ ăn cá 1 lần/tuần.

Ăn nhiều cá sẽ giúp giảm lượng mỡ cũng như trung hòa lượng mỡ bạn ăn hằng ngày. Loại cá tốt cho sức khỏe bao gồm cá hồi, cá ngừ trắng đóng hộp, cá thu... Hãy hạn chế ăn các loại thức ăn có nhiều chất béo như kem, bơ, may-one... thay vào đó hãy tăng cường ăn các loại salát hoa quả.

Bổ sung thêm dưỡng chất sau tiền mãn kinh

Nên tăng cường ăn nhiều chất xơ. Chất xơ không chỉ cho bạn cảm giác no lâu mà nó còn giúp duy trì mức năng lượng và đường trong máu ở ngưỡng ổn định. Chất xơ cũng đóng vai trò tích cực trong việc giúp bạn giảm béo vì nó có tác dụng lấy đi một lượng calo nhất định thông qua hệ tiêu hóa trước khi chúng tích tụ trở thành "săm lốp" quanh vòng 2 của bạn. Nó cũng rất tốt trong việc hạ tỷ lệ cholesterol và nâng cao sức khỏe. Nếu bạn tăng gấp đôi lượng chất xơ trong phần ăn hàng ngày, bạn sẽ giảm đi được 120 calo/ngày.

Hạn chế các loại đồ uống có cồn. Giảm thiểu việc sử dụng các loại thực phẩm đã qua xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng không nên duy trì một chế độ ăn quá ít chất béo và có tác dụng giảm cân tức thì vì nó sẽ gây ra hiện tượng cơ thể bạn gầy rộc đi và rất có thể gây ra hiện tượng tăng cân trở lại sau đó. Tốc độ giảm cân nên ở mức bình thường. Bạn có thể bổ sung một chút lượng chất béo quá các nguồn không tạo ra cholesterol như dầu oliu, cá, ngũ cốc, các loại hạt và đậu.

Để kéo dài tuổi thanh xuân và giúp phụ nữ tuổi này luôn giữ được sự trẻ trung, đặc biệt là không chênh lệch so với người bạn đời của mình, ngoài các biện pháp trên, phụ nữ cần bổ sung và cân bằng lượng nội tiết tố nữ estrogen bị thiếu hụt bằng các loài thực vật giàu hàm lượng estrogen tự nhiên: mầm đậu nành. Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới và Việt Nam đã chứng minh mầm đậu nành là một trong những loài thực vật có chất chống oxy hóa tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates