Pages

Monday, November 11, 2013

Thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

Bài viết cùng chuyên mục: Phân biệt bệnh gai cột sống và benh thoat vi dia dem, cách phòng và điều trị bệnh gai cột sống hiệu quả...

Đĩa đệm nằm giữa các xương của cột sống. Thoat vi dia dem có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào của cột sống, nhưng sự thật là các đĩa đệm không bị thoat vi mà nó bị rách, hoặc đứt.

Khi đó, những chất dạng gel bên trong nó (nhân tủy) sẽ tràn ra ngoài. Hiện tượng này được gọi là thoát vị nhân tủy - hay thoat vi dia dem. Những người ở độ tuổi từ 30 đến 50 là những người có nguy cơ bị thoát vị cao nhất do những thành phần nước và đàn hồi bên trong nhân tủy sẽ giảm đi theo tuổi.


Không phải tất cả các trường hợp bị benh thoat vi dia dem đều gây ra triệu chứng cho bệnh nhân. Thật sự, nhiều người chỉ phát hiện ra mình bịthoat vi dia dem sau khi chụp X quang vì một lý do không liên quan gì đến bệnh này cả.

Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm, bạn cần phải được điều trị phù hợp. Hãy đến gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên và hãy đi khám bệnh nếu như bạn cảm thấy có những dấu hiệu cấp cứu sau:

- Đau ngày càng nặng hơn

- Đau đến mức không làm gì được.

- Đau tay hoặc chân, yếu, tê hoặc ngứa.

- Mấy cảm giác hoặc yếu ở vùng bàng quang hoặc hậu môn

- Tiêu tiểu mất kiểm soát.

Để được điều trị tốt nhất, đầu tiên bạn cần phải biết nguồn gốc của vấn đề.

(Theo Yhoc-net.com)

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates