Pages

Friday, November 8, 2013

Nguồn gốc của Sâm Alipas

Nguồn gốc của sâm alipas và tên gọi Eurycoma Longifolia.

Nguồn gốc của sâm alipas bắt đầu từ các quốc gia khu vực Đông Nam Á, người dân ở khu vực này đều có kinh nghiệm dùng một loại thảo dược để điều trị các chứng bệnh thường gặp rất hiệu quả. Cây dược thảo này được truyền bá trong dân gian, điều trị được nhiều bệnh nên gọi là cây bá bệnh, hoặc bách bệnh, có tên khoa học là Eurycoma Longifolia.


Eurycoma Longifolia

Loại cây này là nguyên liệu chính để chế biến sâm alipas thường mọc hoang ở nhiều nơi Ở những cánh rừng thưa khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, cây Eurycoma Longifolia được nhìn thấy nhiều ở rừng quốc gia Bái Tử Long, hoặc một trong những cánh rừng vùng Tây Nguyên, miền Trung. Cây có vị đắng, tính lạnh, được hái về lấy rễ, võ, thân, quả để làm thuốc trị bệnh. Theo kinh nghiệm được dân gian truyền lại thì sau khi mang cây Eurycoma Longifolia về, thì rửa sạch, băm nhỏ rễ và vỏ thân cây, tiếp đến tẩm rượu sao vàng rồi sắc uống hoặc tán bột để uống dần. Sử dụng mỗi ngày khoảng 6g đến 12g. Ngoài ra còn được dùng dưới dạng thuốc ngâm rượu để uống. 

Dược thảo Eurycoma Longifolia được dùng để điều trị nhiều loại bệnh như :

- Suy nhược cơ thể : mệt mỏi, suy nhược, không có sức làm việc…
- Các bệnh tiêu hóa : nôn mửa, ăn uống không tiêu, đầy bụng, tiêu chảy…
- Các bệnh xương khớp : đau thắt lưng, đau cột sống cổ, đau mỏi các khớp khác
- Các bệnh khác : cảm sốt, kiết lỵ, giải độc rượu, xổ giun sán…

Ngoài ra lá cây nấu nước để tắm cũng là một cách để chữa lành ghẻ lỡ. Cây Eurycoma Longifolia là một vị thuốc điều trị sốt rét khá thành công. Đối với phụ nữ mang thai thì trường hợp này không nên dùng. Đặc biệt tính năng độc đáo nhất, nổi bật nhất được nhiều nhà khoa học nghiên cứu của cây Eurycoma Longifolia là làm cho đời sống tình dục sung mãn, mạnh mẽ, phong phú.

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates