Pages

Sunday, November 10, 2013

Kinh nghiệm thực tế giúp giảm stress khi mang bầu

Bài viết cùng chuyên mục: Stress khi mang bầu dẽ dẫn đến bệnh sa sút trí tuệ vậy làm thế nào để phòng tránh sa sút trí tuệ cho chị em...

Mang thai là một hành trình tuyệt vời nhưng đồng hành cùng điều đó là muôn vàn khó khăn mẹ bầu phải chịu đựng. Những thử thách này đôi khi sẽ làm chị em bị stress dẫn đến trầm cảm nếu không biết cách kiểm soát tốt. 

Chị Hạnh Vân (y tá khoa sản) bật mí về bí kíp giúp xả stress khi bầu bí: “Trong khi mang thai, tôi đã cố gắng không lo lắng quá nhiều về bất cứ điều gì. Cách này rất hiệu quả để tạo tâm lý thoải mái. Để là được điều này, bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vào bất cứ điều gì, hãy để cuộc sống diễn ra một cách tự nhiên.”


Chia sẻ về việc giảm căng thẳng khi mang bầu, mẹ Nguyễn Hoàng Nga (Ba Đình, Hà Nội) nói: “Khi mang thai bé đầu tiên, vì sức khỏe yếu nên tôi nghỉ ở nhà dưỡng thai. Suốt thời gian đó tôi đã làm bạn với thiền. Thiền đã mang lại cho tôi một cuộc sống lành mạnh và rất thoải mái giúp tôi giảm tình trạng đau nửa đầu kéo dài... Tôi thường ngồi lặng lẽ trong phòng để não được nghỉ ngơi và nhắm mắt. Trong những phút giây đó, tôi cảm nhận được rõ nhất những chuyển động của con yêu”.

Chị Thu Thảo (Yên Ninh, Hà Nội) chia sẻ về phương pháp giải tỏa stress khi bầu bí của mình: “Khi mang thai bé gái đầu, tôi đang phải đi ở trọ, lúc đó tôi cũng đang học thêm văn bằng hai. Thời điểm đó, vợ chồng tôi chưa có kế hoạch mang thai nên cũng hơi lo lắng. Vừa đi học, vừa đi làm khiến tôi vô cùng stress. Thời gian đầu tôi sợ mình sẽ không thể vượt qua, và tôi đã phải tìm đến chuyên gia. Bác sĩ khoa sản khuyên tôi nên tập thể dục thường xuyên đặc biệt là yoga hoặc đi bộ. Tôi thấy phương pháp này rất hiệu quả, vừa khỏe người lại giúp giảm căng thẳng rất tốt.”

Khi nào cần gọi bác sĩ?

Trong thời gian bầu bí, stress là vấn đề khá phổ biến. Biểu hiện của stress là tâm lý lo lắng, nghi ngờ và sợ hãi. 70% phụ nữ mang thai trải qua sự thay đổi tâm trạng này đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cảm thấy căng thẳng quá mức trong 2 tuần liền, hãy gọi cho bác sĩ để xin tư vấn. Căng thẳng quá mức khi mang thai sẽ dẫn đến triệu chứng trầm cảm và nguy hiểm hơn có thể gây sảy thai hoặc sinh non.

No comments:

Post a Comment

 
Blogger Templates